Nếu bạn gặp thất bại trong công việc, trước tiên bạn phải tìm hiểu nguyên nhân khiến bạn thất bại. Đó là cách để bạn khắc phục những thiếu sót, sai lầm của mình và không vấp phải nó một lần nữa trong công việc. 

Trong cuộc sống sẽ có những lúc chúng ta cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức và không chắc chắn về mọi thứ. Một số người chọn đổ lỗi cho người xung quanh, một số khác lại chỉ trích chính bản thân mình… Tuy nhiên, những hành động như vậy sẽ chỉ khiến bạn bị kéo tụt lại trên con đường thành công. Dưới đây là những lý do bạn thất bại trong môi trường công sở.

Những sai lầm luôn gặp thất bại trong công việc

Theo đuổi những giấc mơ viển vông

Tất cả chúng ta ai cũng đều có những ước mơ của riêng mình nhưng một số người lại có xu hướng biến ước mơ thành cách sống. Họ không thể thoát ra khỏi ảo mộng để sống với thực tế.

Loading...

Nếu giống như họ, chúng ta sẽ cứ sống mãi trong thế giới tưởng tượng của bản thân, chờ đợi một phép màu xảy đến và không làm bất cứ điều gì để đạt được ước mơ của mình.

Điều đó đồng nghĩa với việc chúng ta đang tự tước đoạt cơ hội hoàn thành ước mơ của chính mình. Vì vậy, đừng chìm đắm mãi trong những giấc mơ, phải ngay lập tức hành động mới có thể biến ước mơ thành sự thật.

gặp thất bại trong công việc

Thiếu tự tin

Bạn là người thông minh có năng lực, nhưng ngay sau khi được thăng tiến lại không tự tin vào chính mình. Bạn luôn cảm thấy lo lắng khi bản thân đứng ở vị trí cao. Điều này chính là nguyên nhân khiến bạn khó tiến xa trong sự nghiệp.

Dễ bị phân tâm, không thể tập trung vào một việc duy nhất

Nhiều người trong số chúng ta luôn có thói quen nói với bản thân: “Chỉ lướt Facebook thêm vài phút nữa rồi sẽ bắt đầu làm việc”, nhưng mấy ai có thể làm được điều đó.

Vấn đề ở đây là thế giới hiện đại ngày nay có quá nhiều sản phẩm công nghệ mới mẻ, hấp dẫn khiến chúng ta khó lòng bỏ qua. Chính vì thế, chúng ta không thể chỉ tập trung vào một việc mà thường bị cuốn hút bởi nhiều thứ khác.

Hậu quả là chúng ta bê trễ công việc, thậm chí trở thành những “con nghiện” hay “nô lệ” của điện thoại, các trang mạng xã hội và các ứng dụng công nghệ khác.

Giải pháp cho vấn đề này là bạn cần phải đặt thời hạn hoàn thành cho từng công việc, luôn theo dõi và không ngừng tự nhắc bản thân phải làm xong công việc đúng hạn. Có như vậy bạn mới hoàn thành tốt công việc của mình.

Loading...

Lựa chọn những thứ không lành mạnh

Những người không thành công thường có xu hướng bỏ bê các bài tập thể dục có lợi cho sức khỏe và lao vào một số thứ không lành mạnh như rượu, bia, ăn nhiều đồ dầu mỡ. Vì đơn giản đối với họ, những ngày nghỉ cuối tuần là cơ hội hiếm có để trốn tránh những thói quen tốt trong tuần.

Không bao giờ ngừng làm việc

Người không thành công thường lạm dụng thời gian nghỉ để làm trước một số việc trong tuần, tuy nhiên đây là cách làm việc không khoa học và rất thiếu chuyên nghiệp. Cách làm này không chỉ chứng tỏ bạn là người mất ổn định về thời gian mà còn cho thấy bạn là người làm việc không nghiêm túc.

Không kiên trì

Theo blogtamsu, bạn đã từng rơi vào tình trạng bắt đầu làm nhiều việc một lúc nhưng lại chẳng hoàn thành được công việc nào chưa? Chắc hẳn mọi người đều đã trải qua tình huống này ít nhất một lần trong đời.

Đó có thể là tập thể dục, ăn kiêng hay học một cái gì đó mới như ngôn ngữ… Bạn bắt đầu làm những việc này với sự hăng hái cùng thích thú nhưng dừng lại chỉ sau một tuần hoặc một tháng.

Ở Nhật Bản, có một thuật ngữ đặc biệt cho hội chứng này là “Nhà sư ba ngày” (The three-day monk). Số ba ở đây tượng trưng cho số ngày trung bình mà chúng ta cần để làm cho sự phấn khích phai mờ và từ bỏ những gì mình đã bắt đầu.

Nguyên nhân khiến bạn rơi vào tình trạng này chỉ có một: bạn đang thiếu kiên trì và thất bại trong việc tìm ra những phương pháp để thành công. Vì thế, để vượt qua tình trạng này, hãy thử áp dụng phương pháp kaizen: làm việc chậm lại và làm liên tục theo thời gian.

Luôn suy nghĩ về công việc

Nghe qua thì có vẻ điều này là tốt, nhưng suy nghĩ quá nhiều về công việc đến nỗi gác lại mọi thứ quan trọng trong ngày nghỉ là không nên. Người thành công thường phân chia thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, đã nghĩ thì không làm mà đã làm thì làm cho nghiêm túc.

Loading...