Kỹ thuật tâng bóng bằng các bộ phận trên cơ thể là một trong những biện pháp giúp các cầu thủ cảm giác bóng tốt (cảm nhận bóng). Cùng blogtamsu.com.vn tìm hiểu nhé!

Kỹ thuật tâng bóng bằng mu bàn chân chính diện

Hướng dẫn kỹ thuật tâng bóng trong bóng đá

Loading...

Chân trụ phải hơi khuỵu gối xuống và trọng tâm cơ thể sang chân trụ.

Khi bóng rơi xuống ngang đầu gối, khớp gối và chân thả lỏng. Tiếp đến, vung cẳng chân nhẹ nhàng, mũi bàn chân nhẹ nhàng cong lên. Sau đó, dùng mu bàn chân chính diện đá vào phần dưới của trái bóng để tâng bóng nảy lên. Lưu ý, tâng bóng không nên tâng quá cao và để bóng hơi xoáy xuống phía dưới.

Kỹ thuật tâng bóng bằng má trong

Tương tự tâng bóng bằng mu chính diện, chân trụ cũng hơi khuỵu gối và chuyển trọng tâm cơ thể sang thân trụ. Khi bóng rơi xuống tới ngang đầu gối, chân tâng bóng sẽ nhấc gối và lắc má trong lòng bàn chân lên phía trên sau đó dùng má trong lòng bàn chân đá nhẹ vào phần dưới của bóng để tâng bóng lên phía trên. Cần tập luyện kỹ tránh chấn thương bóng đá khi thực hiện

Kỹ thuật tâng bóng đá bằng má ngoài

  • Chân trụ hơi khuỵu gối đồng thời ngã người về phía chân đó. Sau đó chuyển trọng tâm cơ thể sang chân trụ.
  • Khi bóng rơi xuống ngang đầu gối, chân tâng bóng nâng đầu gối lên và lắc má ngoài bàn chân lên phía trên, đá nhẹ vào phần dưới của bóng để tâng bóng lên phía trên.

Cách tâng bóng nghệ thuật bằng đầu

  • Đứng chân trước chân sau đồng thời khớp gối hơi khuỵu và trọng tâm cơ thể rơi vào giữa hai chân. Hai tay mở tự nhiên, đầu ngửa ra sau, phần trước trán hướng thẳng lên trên.
  • Khi bóng rơi xuống gần trán thì hai chân đồng thời nhẹ nhàng giậm đất đẩy người lên phía trên. Sau đó dùng chính diện trán đánh nhẹ vào phần dưới của bóng để tâng bóng lên phía trên.

Kỹ thuật tâng bóng bằng đùi

Để thực hiện tâng bóng bằng đùi, các bạn cần để chân trụ hơi khuỵu gối và trọng tâm cơ thể lúc này sẽ chuyển sang bên chân trụ, hai cánh tay đồng thời mở tự nhiên. Tiếp đến, khi bóng rơi xuống hông thì đùi của chân sẽ thực hiện tâng bóng cần nâng lên về phía trên, cẩn thận bị căng cơ háng, đùi thì nâng cao lên đến ngang hông và dùng chính diện phần đùi đá vào chính phần dưới bóng để có thể thực hiện tâng bóng lên trên.

Trên đây là các kỹ thuật tâng bóng đơn giản dành cho người mới bắt đầu và các phương pháp luyện tập để đạt được hiệu quả trong thời gian nhanh nhất.

Loading...