Bài tập yoga cho mẹ bầu – Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc thực hành các bài tập yoga cho bà bầu thực sự rất hiệu quả trong việc giảm triệu chứng ốm nghén, giải tỏa căng thẳng, giảm các nguy cơ trầm cảm trước và sau sinh cho thai phụ. Cùng chuyên mục thể thao tìm hiểu nhé.

Bài tập yoga cho mẹ bầu hết ốm nghén và mệt mỏi thời kỳ đầu mang thai

Bài tập yoga cho mẹ bầu

1/ Bài tập Tư thế cái cây

Hướng dẫn cách thực hiện bài tập:

– Đứng thẳng, khép hai tay tại 2 bên hông. Từ từ nâng cao hai tay lên qua đầu, hướng thẳng lên trời, lòng bàn tay hướng vào nhau. Mắt nhìn thẳng phía trước

– Dồn trọng lượng lên chân trái và đặt lòng bàn chân phải lên đùi trái, giữ hông hướng về phía trước.

– Sau đó chắp hai bàn tay vào nhau, hạ hai bàn tay xuống trước ngực. Hít vào thật sâu.

– Thở ra nhẹ nhàng, hạ hai bàn tay và hạ chân phải xuống.

– Đổi bên và lặp lại.

Ngoài ra, mời bạn vào xem thêm tỷ lệ cá cược hôm nay của tất cả các trận cầu thuộc các giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu thế giới một cách siêu nhanh chính xác.

2/ Khởi động ngày mới hiệu quả cùng bài tập yoga chào mặt trời

Bài tập yoga buổi sáng chào mặt trời với 12 động tác đơn giản, liên hoàn (từ trái sang phải, từ tại xuống dưới) sẽ giúp mẹ bầu bắt đầu ngày mới thật sảng khoái và quên đi những triệu chứng ốm nghén.

Với bài tập này, mẹ bầu hãy thực hiện đầy đủ 12 động tác dưới đây.

1. Đứng thẳng và thăng bằng trên hai chân, chắp tay trước ngực.

2. Đưa tay lên cao vòng qua đầu, ngửa người ra phía sau. Với những ai đang có vấn đề về xương khớp cột sống và cổ, có thể vươn người lên cao mà không cần ngả ra sau.

3. Cúi gập người, tay ôm cổ chân.

4. Bước 1 chân về phía trước, hạ đầu gối vuông góc, hai tay chống thẳng xuống đất.

5. Đưa cả 2 chân về phía sau.

6. Gập khuỷu tay và hạ từ từ cơ thể xuống tương tự động tác hít đất.

7. Hạ toàn bộ phần chân và hông xuống thảm, tay chống, người rướn cao và thẳng.

8. Đưa hông lên cao, gập người theo hình chữ V, đầu xuôi theo tay.

9. Lặp lại động tác 4 nhưng đổi chân.

10. Lặp lại động tác 3.

11. Lặp lại động tác 2.

12. Lặp lại động tác 1.

3/ Bài tập yoga nhẹ nhàng Tư thế con mèo

Đau lưng khi mang thai là vấn đề mà mẹ bầu rất dễ gặp phải. Tư thế con mèo là một trong những bài tập yoga chữa đau lưng dành cho bà bầu được yêu thích hiện nay.

Hướng dẫn cách thực hiện bài tập:

– Quỳ xuống tấm thảm tập Yoga sao cho khớp gối tạo thành góc 90 độ, cánh tay chống xuống song song với đùi.

– Từ từ thở ra, ngẩng đầu lên hõm xương cột sống xuống sau đó hít mạnh vào.

– Chậm rãi cong lưng lên, đầu cúi xuống và thở ra nhẹ nhàng.

– Lặp lại toàn bộ động tác này khoảng 5-7 lần.

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm ty so bong da truc tuyen được cập nhật một cách nhanh chóng, chính xác nhất, đầy đủ và chi tiết nhất, thuộc các giải đấu trên toàn thế giới.

Loading...

4/ Tư thế Balasana (em bé)

Balasana là bài tập yoga đơn giản khi mang thai khá nhẹ nhàng và phù hợp cho những mẹ bầu  ba tháng đầu. Hướng dẫn chi tiết bài tập như sau:

– Quỳ trên tấm thảm, chống hai tay và đầu gối lên thảm với khoảng cách tay rộng bằng vai, đầu gối rộng bằng hông.

– Đánh mông xuống dưới và cong lưng khi hít vào.

– Thả lỏng lưng về vị trí ban đầu khi thở ra.

– Lặp lại động tác  theo tốc độ vừa phải, phù hợp với thể trạng của mình

5/ Tư thế anh hùng nằm (Supta Virasana)

Bài tập yoga này giúp nâng cao sức mạnh cơ hoành, nâng cơ hoành lên khỏi gan và dạ dày, từ đó xoa dịu các cơn buồn nôn.

Hướng dẫn thực hiện:

– Bắt đầu bằng cách quỳ và đặt mông giữa gót chân của bạn.

– Bây giờ ngả thân về phía sau, cho đến khi toàn bộ cơ thể của bạn chạm đến sàn nhà.

– Giữ tư thế này trong khoảng 1 phút, hoặc cho đến khi cảm giác buồn nôn của bạn giảm đi.

– Nếu tư thế này khiến bạn cảm thấy khó chịu, bạn cũng có thể đặt một chiếc gối mềm dưới đầu để thực hiện bài tập dễ dàng hơn.

Loading...